Concerts Good, ljóð frá 19. apríl 1995.

Fellahellir, face it, concerts good,

from this time I'm learning...

Wanna make there me a record,

maidens like you always fan the yearning...

Past of mine is painful, checkered,

pride you give me, that is more than should!

 

How I love you, Heaven knows it, see,

here my faults are many...

Could you even clean the houses,

care for me and him and give, if any?

Man of sorrow, many spouses?

Maiden, you're my gold and number three.

 

Balder getting, bolder maybe too...

babes are many, knowing...

Women like you, waiting, giving,

works of times and maybe rather growing.

Never bored of naked living,

now I wanna make it, get it through...

 

Can I trust you, let you in my life?

Like the one's so wealthy?

Can we become like them, lady?

Lusty after many years and healthy?

Can't avoid it, care for shady,

cunning, if we tolerate it, wife...

 

Now I find you sexy Ella, all,

only shy now, honey,

Wanna make you wife and happy,

will they understand it, give us money?

Looking for them, lazy, snappy?

Like you so much, wanna have you, call...

 

Checkered: Köflóttur, mislitur, misjafn.

Number three: Númer þrjú, fullkomnun, allt er þá er þrennt er, fullkomið.

Snappy: Uppalegur, í tízku, hviklyndur, skapvondur, kaldlyndur, snöggur, orkumikill, kurteislegur, vel klæddur, fagmannlegur, smellinn, líflegur, röskur.

 

 


Almannahagur og einkarétturinn, útsýnið og þétting byggðar - um skerðingu lóðarinnar okkar árið 1964.

Vöruhúsið hataða og umtalaða við Álfabakka minnir mig á vatnstankinn sem var byggður árið 1964 við hliðina á einbýlishúsinu sem afi reisti, æskuheimilinu mínu við Digranesveg 92.

Þetta gerðist áður en ég fæddist, en ég heyrði ömmu mína Sigríði mjög oft tala um þetta og lýsa þessu í smáatriðum.

Mér finnst þessi saga alveg eiga erindi við fólk. Þetta er nefnilega saga sem svo margir þekkja úr eigin lífi - eða kunningja og vina sinna lífi.

Þetta er þessi eilífa saga um yfirgang ríkisins og bæjarfélaganna, og hvernig traðkað er á einstaklingunum af valdinu einatt, og því þarf að breyta.

Amma og afi voru Sjálfstæðisfólk, ekta í bezta skilningi þess orðs. Það var þeim áfall þegar svona var tekið fram fyrir hendurnar á þeim og útsýnið skert með þessum óþolandi hætti. Einnig fannst þeim óþolandi að RÁÐA EKKI YFIR SÍNU EIGIN LANDI!!!

Þannig var að afi sagði þvert nei í fyrstu þegar hann var spurður um það hvort hann gæfi leyfi fyrir því að byggt væri á hans landi þarna við hliðina á húsinu.

Þá komu þvinganir og klækjabrögð.

Þetta var sagt vera "fyrir almannahag" og því væri hægt að taka þetta eignarnámi af honum. En hann gafst ekki upp við slíkar hótanir í fyrstu og sagði enn nei.

En valdamenn höfðu fleiri spil uppi í erminni gegn honum.

Það kom í ljós að hann hafði öll réttindi fyrir húsið og átti stór landsvæði, erfðafestuland, sem náði talsvert niður brekkuna.

En hinsvegar kom vandamál í ljós í sambandi við verkstæðið.

Það hafði sem sagt verið byggt 1947 (eða eldra verkstæðið, nýtt var reist á grunni þess gamla 1955) og afi byrjað að vinna þar áður en lokið var við húsið, árið 1950.

Það kom í ljós að hann hafði gert munnlegan samning við Finnboga Rút 1947 og með handabandi gengið frá samningunum en ekki með neinum pappírum.

Þá var honum hótað að leyfið undir verkstæðið yrði gert ónýtt og hann yrði að færa það annað ef hann samþykkti ekki að leyfa byggingu vatnstanksins þarna við hliðina.

Það sem verra var, það var gerður nýr samningur um lóðaleigu til 50 ára í stað erfðafestulandsins sem hann átti eða hafði fengið 1946 eða 1947, þegar hann keypti lóðina og var að skipuleggja að byggja þarna.

Miklir peningar töpuðust við þennan gjörning, því hann hefði getað selt landið fyrir neðan húsið á opnum markaði. En hann var því miður ekki nógu mikill fjárglæframaður.

Ef menn tala um að leita til rótanna og því sem gerði Sjálfstæðisflokkinn að stærsta flokki landsins um langt árabil, þá þarf að leita miklu lengra en til 2000, eða 1990, eða 1980. Það þarf að leita allt til fyrstu áratuga 20. aldarinnar, og stríðslokanna, og hversu miklu sterkari tilfinning allra fyrir sjálfstæði og stolti einstaklinganna var á þeim tíma, og sameignarþjónkunin óþekkt svo til.

Árið 1964 voru held ég kommúnistar komnir til valda í Kópavogi. Þá var eitthvað svona fyrir "almannahag" mikilvægara en að fólk fengi að njóta eigna sinna og útsýnis.

Sögurnar um það þegar afi var að byggja þarna og allir hjálpuðust að, og svo fyrstu árin hvernig fólk var náið og samgangur mikill á milli fjölskyldna, þær lýsa einhverju sem hefur tapazt að einhverju leyti á Íslandi með árunum.

Amma mín Sigríður Tómasdóttir var mjög pólitísk. Morgunblaðið var keypt og amma talaði oft um pólitíkina.

Við vorum öll stolt af útsýninu, við sem bjuggum þarna. Amma kallaði tankinn "þennan gráa kumbalda", og var mjög óánægð með hann, sagði hann skemma útsýnið mjög fyrir sér.

Þetta er svo fáránlegt. Það er til nóg landsvæði á Íslandi. Það er óþarfi að vilja þéttingu byggðar eins og í útlöndum. Ég er algjörlega hlynntur þeirri stefnu Sjálfstæðisflokksins að auðvelda sem flestum að eignast eigið hús, byggja það eða fá með öðrum hætti. Einnig finnst mér rétt að fólk hafi hæfileg lóðamörk og nægilegan gróður á milli, enda vilja það kannski flestir, frekar en að of þétt sem byggt.

Ef verkstæðið hans afa að Digranesheiði 8 hefði verið gert að safni, þá hefði einstaklingsframtakinu verið lyft upp, og það hefði verið hvatning fyrir annað duglegt fólk. Í staðinn er alltaf verið að berja einstaklingsframtakið niður og upphefða aumingjaskap og kommúnisma, og fólk gert að vesalingum með öllum ráðum.

Afi minn, Jón Agnarsson var fullkomið dæmi um sjálfstæðishetju, þjóðinni til sóma, hluti af þessari þjóðrækni sem gerði fólk að hetjum í upphafi 20. aldarinnar.


mbl.is Vöruhús byggt við íbúðablokk
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Verk Vinstri grænna eru enn umdeild, og verða kannski umdeildari með tímanum

Í gær tók ég upp æfingarmyndband, það er að segja ég æfði 31 lag og tók upp á myndband, DVD. Það er bara í frásögur færandi því ég veit ekki enn hvort ég nenni að halda áfram í tónlist. Ég hef tekið upp fáein svona æfingarmyndbönd á þessu ári, en það er í frásögur færandi þegar ég nenni þessu. Það þýðir að ég hef ekki haft frumkvæði að því að halda tónleika eða gefa út nýja tónlist eftir mig. Það þýðir að ég bíð eftir fjármagni og að aðrir vilji gefa þessa tónlist mína út eða hvetja mig, fá mig til að spila á tónleikum og helzt gegn borgun. Áður fyrr var ég oftast að spila ókeypis, og ég hef fengið nóg af því. Þó er það ljóst og ég veit það að lítt þekktir tónlistarmenn fá yfirleitt alltaf lágar greiðslur fyrir að spila á tónleikum, nema maður lendi á einhverjum sem endilega vill borga sæmilega.

Ég kann eiginlega mjög fá lög og texta sem ég hef samið. Ástæðurnar eru margvíslegar. Ég hef næstum aldrei nennt að æfa þessi lög mín eins og fólk gerir yfirleitt. Ég gerði það að vísu fyrir myndband sem ég tók upp fyrir Jón Ólafsson hinn góða í Nýdanskri, sem hann hefur enn undir höndum og fékk vorið 1993. Það var gott að ég æfði þessi lög, því ég kann þau sum enn nokkurnveginn.

Í gær æfði ég nokkur lög sem eru óvinsæl af sumum og sem ollu því að mér var slaufað af sumum, eins og Vinstri grænum - eða hluta þeirra - og nú hefur Vinstri grænum verið sjálfum slaufað! Svona eru örlögin merkileg.

Ég gaf út tvo kristilega hljómdiska 2010, sem voru teknir upp 1999 og 2001, "Kristur kemur", tekinn upp 2001 og "Ég er laus undan losta og synd", tekinn upp 1999.

Sumsstaðar á þessum diskum nota ég orðfæri Snorra í Betel og fjalla um Grillarann, sem er Djöfullinn, nema heimfærður upp á synduga einstaklinga í mannheimum líka, sem líkjast honum og fylgja honum að málum.

Í öðrum lögum gagnrýni ég húðflúr og líkamsskraut í sannkristnum anda, eins og í lögunum "Húðflúr er frá Helvíti" og "Húðflúr koma Helju frá". Einnig vitna ég í Gamla testamentið þessu til stuðnings, og Tórurnar, lögbækur Gyðinga, þar sem þetta kemur fram, og þessi boðskapur, sem furðulega margt nútímafólk brýtur gegn, viljandi eða óviljandi. Virðist í uppreisn gegn guði Biblíunnar, að minnsta kosti. Bubbi Morthens hefur haft slæm áhrif í þessu efni og verið neikvæð fyrirmynd.

Í enn öðrum lögum á þessum kristilegu tónlistardiskum fjalla ég um fóstureyðingar og að þær eru synd, "Þú værir kannski ekki til", og "Leyfðu fóstri að lifa".

Síðan fjalla önnur lög um hefðbundinn áróður sértrúarsafnaða, eins og í titillaginu, "Kristur kemur", og "Komum undir Jesú kross", eða "Allir bera einhvern kross".

Ástæðan fyrir því að ég samdi þessi lög var sú að þetta var að minnsta kosti eitt skeið á minni ævi, frá 1998 til 2001, nokkurnveginn - en einnig hef ég samið kristileg lög á öðrum tímaskeiðum, bara færri.

Ég fann fyrir miklum og góðum áhrifum og fór að vinna á Loftstofunni, var í Destu, Biblíuleshóp og þau sögðu mig frelsaðan. En svo var það hún Cornelia Eichhorn, kona frá Austur-Þýzkalandi, í Destu, og ég þekkti hana vel, og hún talaði fullkomna íslenzku, hún gerði mig afhuga kristninni allmikið, því hún eignaðist mann frá Afríku, og það fór algjörlega gegn mínum lífsskoðunum, sem kynþáttavilla, sem er ekki skárri en kynvilla.

Engu að síður þá sný ég ekki baki við þessum lögum og textum sem ég samdi undir kristilegum áhrifum frá þessum árum, og ég held enn í mörg kristin gildi sem mér eru mikilvæg og heilög, ófrávíkjanleg.

Mig langar til að fjalla um nokkur lög sem ég æfði í gær og tók upp á myndband.

"Mella hárið þitt er falleg", er lag sem var afgangslag af "Ég er laus undan losta og synd", en ég vil að það komist á endurútgáfuna, í demóútgáfunni, sem er bara býsna góð.

Það eru til margar upptökur af þessu lagi, mest frá 6. marz 1999 þegar það var að mestu samið.

"Konný hárið þitt er fallegt" var kannski fyrsta útgáfan.

"Mella" getur þýtt margt fleira en vændiskona og gleðikona. Fyrsta merking þessa orðs er frá heiðnum tíma, og þýðir miðill, völva, seiðkona. Enda er það eina merkingin sem er rökrétt ef maður skoðar orðið orðsifjafræðilega.

"Mella" þýðir milliliður upphaflega og er rótskylt orðinu "milli", eða meðalgöngumaður, miðill, eða völva, spákona.

Á kristilegum tíma, eftir kristnitökuna árið 1000 fór orðið að fá á sig neikvæða merkingu, sem tröllkona, skessa, og loks skækja eða vændiskona. Enda fór þá fólk að tengja áhuga á því að leita frétta við framliðna við framhjáhald andlegt, að halda fram hjá guði Biblíunnar með heiðnum guðum og gyðjum, eða öndum framliðinna.

Ég snéri þessu eiginlega við, og notaði orðið "mella" um Konný, sem kristna konu, sem hélt fram hjá heiðnum guðum.

Samt er þetta ljóð mitt mjög tvírætt og bæði lofkvæði og lastkvæði, því orðið "mella" hefur bæði jákvæða og neikvæða merkingu.

Í laginu "Húðflúr koma Helju frá" kemur fram þessi boðskapur sem lögmálsbundnir Gyðingar halda í heiðri, enda hefur Bob Dylan fjallað um andúð á húðflúrum líka eins og ég, sem Gyðingur. Til dæmis í laginu "Shot of Love", frá 1981, þar sem hann leggur að jöfnu að húðflúra börn undir lögaldri við að nauðga, drepa og guðlasta, sem sumt er í lögum og alþjóðalögum okkar mannanna á jörðinni, en annað ekki.

Lögin um Grillarann voru bæði grín og alvara. Ég var að vísu ekki hrifinn af því þegar Snorri í Betel stóð fyrir brennum á hljómplötum og öðru menningarefni, því það fór gegn trúarvissu hans, en ég varð strax hrifinn af nýyrðasmíði Snorra í Betel, sérstaklega fannst mér orðið Grillarinn sniðugt hjá honum.

Það minnti mig á það sem sagt er um Sjálfstæðismenn: "Flestir vilja grilla á kvöldin en græða á daginn". Ég held að þetta sé tilvitnun í Hannes Hólmstein Gissurarson, sem hefur verið áhrifamikill hugmyndafræðingur frjálshyggjunnar á Íslandi lengi.

Ég samdi mörg lög um Grillarann á þessu kristilega skeiði mínu frá 1999 -2001. Það er vegna þess að mér finnst húmor svo skemmtilegur. Mér fannst þetta bæði stríðni í garð Sjálfstæðismanna og svo í garð margra skinhelgra Íslendinga, sem vilja bara auðvelda yfirborðskristni, sem vilja ekki nýta sér neitt sem er umdeilt í samtímanum en tilheyrir kristilegri menningu, eða stendur jafnvel skýrum stöfum í Biblíunni sjálfri.

Þegar ég samdi lög um Grillarann, þá fann ég að með þessu eina orði gat ég gert grín og gagnrýnt á sama tíma. Þetta eina orð segir svo margt og er þjóðfélagsgagnrýni eitt og sér, vegna þess að margir Íslendingar eru "grillarar" í þeirri merkingu að þeir grilla kjöt, og minna þannig á Djöfulinn, sem grillar fólk í Helvíti, samkvæmt túlkunum sumra fyrir syndirnar sem fólkið drýgir hér í jarðlífinu.

Ég lærði það af mönnum eins og Megasi, Bob Dylan og Sverri Stormsker að það er ekkert gaman að fara alltaf auðveldustu leiðina. Bob Dylan hefur haft kjark til að fara á móti straumnum, alveg eins og Sverrir Stormsker og Megas, og fleiri auðvitað líka.

Mér finnst að ef eitthvað er öðruvísi í kristilegri menningu, eins og að vera á móti húðflúrum og líkamsskrauti, samkynhneigð, andatrú, miðilsstarfsemi, lauslæti og mörgu öðru sem tilheyrir nútímanum, þá eigi ekki að fela það heldur halda því á lofti.

Mér finnst að kirkjan fái sérstöðu og tilgang með því að halda þessu á lofti. Mér finnst það hræsni að fela eitthvað sem stendur í Biblíunni.

 


mbl.is Katrín: „Ég upplifði bara raunverulega sorg“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

School is out, ljóð frá 23. apríl 1997.

Peace when easy meeting you, the maid,

must be someone's dream to feel so good.

Can I help them? No, it's not

needed in this crisis, won't they accept, get it right...

Listen to the loudness, raid,

like they're never in the mood...

So it's better said if really got,

sad and lonesome in the victory's night...

 

School is out, I'm gone but got he one

girl who's willing, so I like her place.

What's said, if they understand,

all would turn the better for those searching, but the spell...

See the one who's somewhat done,

seepping through the taken grace...

Past is only known there, hand in hand,

how I wish you better standing, Kell.

 

If they live for someone, make it me,

must I, have I? All what's done and said?

Poorest of the people, who?

Painful, if they can't know what to buy or really change...

How can someone bitter be?

Best to raise it, always mad...

Will not matter what you try or do,

ways of devils, from the outer range...

 

He's the saviour, heave the name up still,

higher, richer, understand your place.

Will you help them, wait and see?

What if someone...? - Gold and pearls are shining dirty, bright...

Only for your other will,

if you find it, must they raise?...

So you wanna solve it, get them free?

Someone lost it, turn out mistakes, night...

 

 

 

 

Kell er nafn af norrænum uppruna og mun þýða:Inní brunninn. Dregið af nafninu kelda væntanlega.

Nafnið er oftar notað á drengi en telpur, en getur verið fyrir bæði kynin, enda er það notað víða um lönd.

Kelly er til dæmis skylt nafn eða Kellin, og af sumum talið hið sama, dregið af Cellach á keltnesku, fornírsku, og það þýðir stríð, kirkja, eða með bjart höfuð. Kellin er englilsaxnesk útgáfa af keltneska og írska nafninu Caolan eða Caol sem þýðir grannur, fínn, mjór.

Kell getur líka verið dregið af þýzkum orðum, enda slíkt nafn til í Þýzkalandi. Miðháþýzka og miðlágþýzka geymir orðið kelle, múrskeið. Miðlágþýzkan geymir einnig orðið kel, sem þýðir mýrlendi, og kelle getur í miðlágþýzku þýtt gil, eða brött brekka.

Úr norðurensku, fornensku og norrænu, Ulfkil, Ulkel, Kæl, Kel, Ketill, orð sem einnig koma við sögu sem geta haft svipaða merkingu. Ketill getur verið í merkingunni eldfjall, pottur, gígur, djúp laut.

Keel og Keld eru norðurfornensk mannanöfn sem munu dregin af miðenska orðinu keld, sem kemur úr norræna orðinu kelda, uppsprettulind. Chell, Kelle, Kells, þetta eru allt stafsetningar, finnast í enskum gögnum frá því um 1250, og nafnið komið frá víkingum norrænum sem herjuðu á Bretland.

Gnægtapottur eða risastór ketill er hluti af ýmsum goðsögnum, gnægtahorn eða slíkt, og talið eiga uppruna sinn þaðan að merkingu orðsins Ketill.

 


Leggið ekki nafn Guðs - eða Guða og Gyðja við hégóma.

Þegar ég fermdist skildi ég ekki þetta boðorð. Ég skildi þetta boðorð ekki fyrr en ég varð almennilega heiðinn.

Ef ég er ósammála læt ég ekki alltaf eftir mér að rífast eða deila eða vera í rökræðum. Nema ef maður hefur sérlega mikinn áhuga á viðfangsefninu, þá á endanum getur maður ekki þagað og fer að tjá sig. Þannig er þetta um valkyrjur og önnur heiðin efni, en það var ákveðin löðun að því að leggja orð í belg þegar tveir af betri bloggurum þessa svæðis óskuðu eftir því að ég reyndi að hnýta slaufur þar á markverðan pistil. En ég hafði of margt að segja, og var eiginlega móðgaður yfir því að sumir sem eru þó frekar hneigðari að kristnum viðhorfum en aðrir misskilji heiðna trú, eins og Ásatrúna.

En svo ég svari því sem ég er ósammála, til að vera heiðarlegur, við sjálfan mig og aðra, þá sem lesa og hafa áhuga þá er ég ósammála um þetta:

Valkyrja getur jú "áður" hafa verið ung stúlka, en hún er það enn, því Ásynjur eldast ekki frekar en Æsir, Tívar eða Vanir eða Vanynjur. Epli Iðunnar valda því, og annaðhvort trúir maður eða ekki.

Þetta er eins og brandarinn með guð Biblíunnar. Ef maður trúir á gamlan mann uppi í einhverju skýi sem er gigtveikur og skapvondur, þá trúir maður ekki á hann. Guðdómur er ekki sjúkur, hvorki af elli né öðru, heldur eitthvað endurnýjandi afl og eilíft.

"Leggið ekki nafn Guðs við hégóma" er eitt af boðorðunum tíu í Biblíunni. Þau eru mér enn heilög þótt ég sé ekki viss um hvort ég er frekar kristinn eða heiðinn eða hvort tveggja.

Ég er enn að læra um þessi heiðnu fræði, og veit ekki allt, skil ekki allt. En "leggið ekki nafn Guðs við hégóma". Það þýðir líka, "leggið ekki nafn Guða eða Gyðja við hégóma, eða nöfn heilagleikans almennt".

Það sem er verðmætt, satt og rétt í eingyðistrúnni, það kemur úr heiðnum trúarbrögðum. Sama hvaðan gott og satt kemur, það er heilagt og nýtilegt, skal haft í heiðri.

Ég er ekki móðgaður útí Guðjón eða aðra sem gera atlögu að Ásatrúnni. Það er heiðarleg tilraun og viðleitninnar virði. Sagt er um Þór að hann hvetji þá sem trúa á sig til að afsanna sig og leggja til atlögu við sig. Þetta er einn af muninum á raunverulegri trú og falstrú, satanisma.

En hann ruglar saman valkyrjum og örlaganornum þegar hann skrifar "hún er hvorki lífs né liðin".

Örlaganornirnar þrjár, Urður, Verðandi og Skuld, þær hafa verið mér ráðgáta og öðrum. Það má vel vera að þær séu hvorki lífs né liðnar heldur dautt gangverk blekkingarinnar og tröllaheimsins, Útgarðs eða Suðurálfu.

En valkyrjur eru svo sannarlega miklu meira lifandi en nokkur mannvera þessarar jarðar! Það get ég fullyrt því ég þekki þær og hef hitt þær og rætt við þær. Það er alger óþarfi að hræðast þær.

En "leggið ekki nafn Guðs við hégóma". Nefnið því ekki mannlegar verur nöfnum eða heitum sem eru of stór.

Glitnir var nafn sem var fengið úr goðafræðinni. Menn fyllast af ofdrambi, húbris, ofrisi við slíkt, og kreppa kemur eða eitthvað enn verra.

Magnús fjallaði um Darraðaljóðin í sama pistli. Ógeðslegar lýsingarnar í Darraðarljóðum eru meira lýsandi fyrir forna menningu en valkyrjur sem slíkar.

Fólk reyndi að líkja eftir guðdómnum með ógeðslegum hætti. Það er gert enn, á annan hátt.

Klígjugirni og hneykslunargirni var varla til á heiðnum tíma landnámsaldar, ef marka má þessar merkilegu frásagnir.

Ég virði Guðjón og les oft það sem hann skrifar. En þegar hann skrifar í nýjum pistli, "Norður-Evrópskir frímúrarar á þrettándu öld "smíðuðu" Ásatrúna", er það augljóslega ekki rétt.

Við getum talað um að einhverjir, kannski þessir aðilar, hafi mótað Ásatrúna eins og hún birtist í Snorra Eddu eða Sæmundar Eddu, en Ásatrúin er ævaforn og ekki hægt að segja að hún hafi verið búin til af neinum mannlegum mætti.

Að öðru leyti er ég sammála honum í þeim pistli um tengsl Egypta og gyðingdóms, og Rómverja og kristni, til dæmis.

Um valkyrjurnar vil ég segja að það á fyrir öllum að liggja að deyja. Það vantar ýmislegt inní þessar frásagnir frá kristnum tíma um heiðin goðmögn, eða þær eru bara rangar, skrifaðar af fólki sem hvorki trúði né skildi.

Valkyrjurnar geta bæði kosið feigð á fólk en einnig blessun og langlífi.

Valkyrjur geta bæði tilheyrt helstefnuhnöttum og lífstefnuhnöttum. Ég kann ekki nafnið yfir þær jötunmeyjar sem eru helkyrjur, sem réttara væri að nefna allar konur okkar jarðar.

Til forna var einnig talað um valkura, karlkyns valkyrjur, sem völdu sér konur til fylgilags, kusu á þær feigð og fóru með heim til Valhallar.

Ég hef miklar efasemdir um Urð, Verðandi og Skuld. Skuld mun vefa þræði framtíðarinnar, Verðandi nútíðarinn en Urður fortíðarinnar. Margt er þó rétt í þessum fræðum.

Urður þýðir:"Það sem varð".

Verðandi þýðir:"Það sem verður og gerist núna, á hverju andartaki".

Skuld þýðir:"Það sem skal gerast, er annaðhvort óhjákvæmilegt eða næstum því óhjákvæmilegt".

Ég hef áhuga á nútímavísindum einnig.

Tíminn er ekki til, hann er blekking, samkvæmt ýmsum nýlegum eðlisfræðikenningum og samkvæmt heimsfræðingum sumum sem rannsaka geiminn og alheiminn, og móta eðlisfræðilögmál og breyta þeim.

Sumt í Ásatrúnni eins og kristni eða öðrum trúarbrögðum er til að blekkja.

Þó er það annað í nútímavísindum sem er þessu tengt.

Kenningar eru uppi um það að fortíðin sé mótuð af nútíð og framtíð, það er að segja að allt séu þetta fyrirbæri í deiglu en ekki fastmótuð.

Ásatrúin kenndi þetta löngu áður en nokkrir vísindamenn nútímans uppgötvuðu það.

Því þannig ætti maður að skilja Urð, Verðandi og Skuld. Þær móta þetta þríþætta eðli tímans.

Einn misskilningur er á reiki. Sumir halda að örlaganornirnar skapi mönnum örlög. Nei, þetta er ekki þannig.

Ásatrúin er hið fullkomna lýðræði og dreifing valds. Þar er enginn einræðisherra. Jafnvel Týr er leyndardómur.

Sagt er um Tý að hann sé löggjafinn og hin alvaldi Ás.

Urður, Verðandi og Skuld, þær vefa örlög í samræmi við vilja guðanna og gyðjanna, en ekki af eigin vilja. Þetta er þeirra eilífa starf.

Enn fremur viðhalda þær blekkingunni um tímann, og eru því hluti af Útgarði, og Útgarða Loku, og Útgarða Loka.

Kjánahroll vekur nafnið Valkyrjustjórn. Leggið ekki nöfn guðanna við hégóma ekki frekar en nafn guðs Biblíunnar. Boðorðin 10 ættu að kenna mönnum langt umfram kristnum mönnum, langt umfram það sem telst kristilegt. Flest í Biblíunni á sér heiðnar rætur, og sumt því heilagt, rétt.

Nafnið Glitnir er heilagt, en það var misnotað af Íslendingum og þeim var refsað fyrir það með bankahruninu 2008.

Menn verða að skilja að það að leggja heilög nöfn við hégóma er verst fyrir þá sjálfa, ekki guðina eða gyðjurnar.

Margt úr goðafræðinni norrænu er orðið að allragagni, búið að útþynna það og nota yfir hvaða hégóma sem vera skal, en stundum er reynt að upphefja það mannlega með þessum heitum.

Þessi nöfn og heiti eru frátekin fyrir guðdómleikann og goðdómleikann. Maður nýtur ekki náðar guðanna ef maður aðskilur ekki heilagleika frá svívirðu og mannlegum breyzkleika.

Glitnir er bústaður guðsins sem heitir Forseti.

Forseti er sonur Baldurs.

Sumir fræðimenn telja að nafnið Forseti sé dregið af frísaheitinu Fosite.

Fyrir Hrunið 2008 var banka gefið þetta nafn.

Það táknaði hubris, ofris og hroka sem leiddi til hrunsins, þegar Íslandsbanka var gefið þetta nafn, frá 2006-2008, og svo var það Nýi Glitnir frá 2008-2009, en sem betur fer var hann endurnefndur Íslandsbanki 20. febrúar 2009, og fór auðvitað betur á því.

Mig langar í þessum pistli að finna heitir yfir helkyrjurnar.

Við erum í Helvíti af ákveðinni tegund hér á þessari jörð. Ekki er rétt að blekkja sig meira en þörf þykir.

Hel er eitt risastórt sjúkrahús. Hel er miskunnsöm og kristin en ekki grimm og blóðþyrst.

Helkurar og helkyrjur ættu að fá sitt upprunalega nafn, eða annað nafn.

Valur er sá sem fellur í heiðarlegu stríði. Það gerist ekki í Helju.

Í Helju deyr fólk af öðrum ástæðum. Þar þjáist fólk og veslast upp af elli og sjúkdómum, enda er það einkenni á okkar jörð.

Helsækjandi er ágætt nafn, en of langt.

Heldrífa er enn betra heiti. Heldrifill myndi þá vera karlkyns valkyrja Helvítis, og Heldrífustjórnin væru því rétt heiti á konurnar þrjár sem nú eru að reyna að mynda stjórn, því "leggið ekki nafn Guðs við hégóma", valkyrjur eru of merkilegar fyrir okkar tilveru.

Drífa mun vera valkyrjuheiti fornt, og Drífur karlmannsnafn eða valkuraheiti.

Heldrífa er sú sem togar í verri eða skárri víti, og samsvörun við orðið valkyrja.

Ég tel mig ekki vera heiðinn trúboða þótt ég hafi áhuga á þessu og tjái mig um þetta. Ég tel mig vera leitandi.

Flestir þurfa trú.

Ég gafst upp á kristninni þegar ég gerði mér grein fyrir því að hún verndar ekki gegn kynþáttavillu. Kristnin verndar gegn kynvillu samt, og er það einn af kostunum við hana.

Kynþáttavilla er að "verða ástfanginn" af einstaklinga af öðrum kynþætti eða eignast þannig börn.

Þó verður fólk ekki ástfangið. Annaðhvort viljandi eða óviljandi fellur það í gildru og lætur sefast af öndum.

Höður er ástarguðinn í Ásatrú, eins og Cupid, Eros, Amor í grískri og rómverskri trú.

Það er framúrskarandi góður pistill sem Guðjón skrifaði nýlega, um BDSM menningu og margt fleira, hverjir fjármögnuðu endurreisnina kristnu og fleira.

En það er ekki hægt að taka af mér mína heiðnu von og trú.

Þetta er eins og með Jahve. Þú getur hvorki sannað né afsannað tilveru hans eða mátt. Þú getur heldur hvorki afsannað né sannað tilveru eða mátt Týs.

Þetta eru svona vinnutilgátur sem maður notar á meðan ekkert skárra er til.

Spennulosun heldur vonandi áfram, því hún er skárri en innihaldslaus froða blekkingameistaranna. Í spennulosun geta verið gullkorn.


mbl.is Vonast eftir myndun ríkisstjórnar fyrir jól
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Brostu! - Vertu bara góður nú, ljóð frá 18. desember 2021.

Eitthvað fallegt eða gott

á erfiðum tíma.

Hún er góð og gírug sál

sem getur ekki skilið.

Snýr sér snót í þilið?

Snemma þekkti bál?

Þó að andlit hennar hylji gríma

hef ég fegurð séð.

Það góða einnig getur skeð

ef glaður verður þú.

Ekki missa ástar þinnar trú,

enn má reisa brú.

Fyrr en þessi fer á brott

farðu að snerta gilið.

 

Þrýstin brjóstin bjóða enn

bjarmalandssælu.

Eitthvað mennskt er undir hér

sem einnig heillað getur.

Víða þókt sé vetur

viltu reyna ber.

Finnur hún í fjandskap hinna gælu?

Fattar stelpan þitt?

Eða verður annað síðla hitt?

Ekki beizkjast nú!

Brostu! - Vertu bara góður nú!

Blíðu á sú kú!

Kannski færðu sæta senn,

sjáðu ástarletur!

 

Þörf var mér að finna fljóð,

fullnægjukroppinn!

Efast kannski ennþá samt,

aðeins þetta er byrjun.

Vill hún vonda kyrjun?

Að visna þeim er tamt!

Varð ég oft af bið svo bitur, loppinn,

bara vona nú.

Þetta er reyndar falleg frú,

sem fann á minni leið.

Reyndar verður angan einnig reið

þá yfir hvelfist skreið.

Verður hún svo glöð og góð

ef vaknar andans hyrjun?

 

Orðaskýringar, nýyrði eða fornyrði: Beizkjast: Verða beizkur, tortrygginn, þora ekki að elska eða verða hrifinn af einhverjum (einhverri).

Hyrjun: Ástarbál, samskipti náin.

Skreið: Vara eða ástand sem kalla mætti undir vafasömum formerkjum helstefnunnar.

Hvelfast: Þekja eða standa yfir, ástand sem er vegna andsetningar púka oft, getur þó verið jákvætt líka.

Kyrjun: Heilaþvottur Frankfurtskólans eða kommúnista og jafnaðarfasista eða eitthvað álíka. Áróður fjölmiðla og skólastofnana á Vesturlöndum sem skaðar fólk.

Bjarmalandssæla: Bjarmaland var orð yfir Gandvík, Hvítahaf nálægt Finnlandi og Rússlandi hér áður fyrr, eða fjarlægar slóðir galdra og galdramanna. Hér er það yfir okkar land, eða hvaða land sem er, sem er orðið undarlegt sökum innfluttrar, framandi menningar.

Eitthvað mennskt: Undirliggjandi er samsæriskenning um að geimverur séu að yfirtaka jörðina og okkar mannkyn með lúmskum hætti sem eiginlega enginn veit um eða tekur eftir eða viðurkennir.


Það getur brugðið til beggja vona eftir uppreisnir. Spurning um áhrif Vesturlanda.

Auðvitað er maður sammála Þórdísi Kolbrúnu í þessu, nú er einum einræðisherranum færra í heiminum, en enginn veit hvað við tekur.

Svo mikið er víst að islamistar eru ekki einsleitur hópur heldur margskonar. En það er hlálegt að uppreisnarhópurinn (HTS) sem hefur náð völdum á sér rætur í hryðjuverkasamtökum. Enn og aftur kemur í ljós að frelsishetja fyrir sumum er hryðjuverkamaður fyrir öðrum.

Þrátt fyrir að jíhadistar séu öflugir innan HTS hópsins er ekki ljóst hvernig stjórn þeirra verður eða þróunin í framhaldinu af þessu. Þeir halda tengslum við Bandaríkin, og virðast reyna að fara hófsama leið, og halda eftir embættismönnum frá Assad-tímanum.

Nú reyna Bandaríkjamenn að festa sig þarna í sessi og Rússar á útleið og flótta.

Sigurvegarinn Donald Trump virðist hafa flesta þræði í hendi sér, maðurinn sem var úthrópaður og hataður af flestum á Vesturlöndum fyrir nokkrum mánuðum og vikum, og eiginlega allt frá því hann náði fyrst kjöri 2016.

Sigur Donalds Trump er skínandi og sigur gyðinga á heimsvísu með honum, styrking þeirra á kostnað múslima útum allt. Það er gott og blessað. Gyðingar hafa að minnsta kosti samið sig mun meira að vestrænum lifnaðarháttum, eins og sjá má á þátttöku þeirra í Eurovision, til dæmis, og eru viðurkenndir sem ákveðinn hluti Vesturlanda.

Þetta virðist þjóðernisleg bylting Sýrlendinga eftir fréttum að dæma, með trúarlegu inntaki og islömsku. Ég held að sprengjuárásir Bandaríkjamanna geti ekki minnkað trúarhita Sýrlendinga og ef þeir sveigjast í sömu átt og Afganir, þá er ekki auðvelt að breyta því. Það er ekki hægt að breyta þróun sem á sér stað meðal þjóða með sprengjuárásum, það hefur sýnt sig áður.

Emanuel Swedenborg ræddi við andana. Ég hef rætt við fólk á öðrum hnöttum. Er mark á slíku takandi?

Allavega, ég taldi mig hafa rætt við Jahve, guð Biblíunnar í fyrra. Mér fannst það stórkostleg upplifun. Hann eiginlega sannfærði mig um að vald hans væri enn mikið. Hann sýndi mér sýnir og framtíðarmyndir um valdbeitingu og stríð af hans hálfu til að koma á trúuðu mannkyni aftur. Þetta var alveg stórmerkileg upplifun.

Slíkar upplifanir eru oft eins og í brotum. Það er margt í þessu skrýtið, eins og að Allah, guð múslima, hann byggist á opinberunum spámannsins Múhameðs, en samt einnig á gyðinglegum ritum, þetta eru Abrahamstrúarbrögð allt, byggð á goðsögnum flökkuþjóðanna á þessu svæði, og því sem varð Gamla testamentið.

Spurningin um kvenréttindi er áleitin. Spurningin um jöfnuð og mildi innan islams er einnig stór og mikilvæg.

Þrátt fyrir að Rússar hafi stutt Assad-stjórnina, þá býst ég við að þeir séu færir um að skipta um skoðun og styðja aðra þarna eða annarsstaðar, ef það hentar þeim.

En maður samgleðst Sýrlendingum, ef þetta er frelsisvæðing þeirra og sjálfstæðisvakning. Nú ættu íslenzkir fréttamenn að kafa djúpt ofaní þetta til að veita okkur lesendum upplýsingar. Nú vilja margir heyra um smáatriðin, býst ég við.


mbl.is Hafa náð Damaskus og Assad flúinn
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Löngun til valda æðri þýlundinni?

Það var tekið viðtal við Dag B. Eggertsson nýlega vegna um 1500 útstrikana á nafni hans eftir kosningarnar. Svör hans vöktu athygli mína.

Hann sagði um útstrikanirnar að fólk hefði "strikað við" sig, sem er allt annað en að strika út nafnið hans eins og var gert. Hann sagði einnig að í stað þess að þiggja ekki embætti muni hann þjóna fólkinu enn betur til að gera þá ánægða sem "strikuðu við" sig, (strikuðu hann út).

Eins og kemur fram í þessari frétt sem ég blogga um, þá eru sumir á því að Þórður Snær geti ekki afsalað sér þingmennsku og sé réttkjörinn. Hann fékk þó ekki "nema" um 500 útstrikanir, en Dagur B. Eggertsson sló metið og fékk um 1500 útstrikanir!

Dagur B. Eggertsson mun hafa fengið nákvæmlega 1453 útstrikanir, en það slagar hátt í 1500 stykki sem er dágóður slatti og mikil andstaða við hann.

Dagur færist því niður um eitt sæti samkvæmt fréttum.

Sennilega er Dagur B. Eggertsson sama týpan og Donald Trump, hefur lært hjá Dale Carnegie eða svipuðum hreyfingum um að viðurkenna aldrei ósigur og að snúa alltaf ósigri í sigur með þrjózku og trú á sjálfan sig eða eitthvað slíkt sem þar er kennt. Margt af því sem einkennir Donald Trump lærði hann af þannig hreyfingum, og það hefur komið fram í heimildamyndum um hann. Sýnist mér að hugarfar og stríðskænska Dags B. Eggertssonar sé af sama meiði og útskýri hversu þaulsetinn hann var sem borgarstjóri Reykjavíkur.

Þetta er ákveðin afneitun á raunveruleikanum og slíkt hafa sumir til að bera sem ná árangri og eru afburðamenn og sigurvegarar, forríkir auðrónar til dæmis, en einnig sumir geðsjúklingar, siðblindingjar og kannski fleiri hópar, þannig að slíkt er ekki alltaf kostur eða vænlegt til sigurs eða árangurs. Er þar dönsuð fín lína.

En ef Þórður Snær er réttkjörinn og sezt á Alþingi og einnig Dagur B. Eggertsson, þá má eiginlega segja að flokkakerfið sjái um sína, og það skipti ekki máli þótt almenningur vilji ekki pólitíkusana, og mikið óréttlæti má það jú kallast.

Það er mjög áhugavert að Samfylkingin er orðinn stærsti flokkur landsins ÞRÁTT FYRIR þessa spillingu og þessa óvinsælu, eða umdeildu menn innanborðs.

Það vekur upp spurningar: Getur það verið að verið sé að refsa VG fyrir að rýmka lögin um fóstureyðingar eða að standa fyrir vinstriöflum almennt sem landsmönnum er langfæstum að skapi?

Greinilegt er að flestum Íslendingum er sama um siðferðisleg álitamál frambjóðenda Samfylkingarinnar, því hún er stærsti flokkurinn og þessi hneykslismál eða umdeildu mál minnkuðu allra sízt fylgi flokksins eða kom í veg fyrir þennan glæsilega kosningasigur, sem Samfylkingin vann vissulega í þessum kosningum.

En þetta er ekki nógu góð byrjun fyrir Samfylkinguna, finnst mér. Þarna er strax í upphafi væntanlegs ferils sem stjórnarsetuflokks sleginn tónn spillingar og þrjózku, þaulsætni en ekki auðmýktar og þýlundar í garð kjósenda.

Ef Samfylkingin fær forsætisráðuneytið, og þessir ágætu menn kannski veigamikil embætti, þá er auðvelt að sjá það fyrir sér að þetta sé byrjunin á löngum spillingarferli og dvínandi vinsældum flokkanna og stjórnarinnar sem margir binda vonir við, Kristrúnarstjórnin, vil ég kalla hana.

 

PS. Ég veit að þýlund er orð sem er oftast notað í neikvæðri merkingu, sem þrælslund og undirlægjuháttur, en ég er oft að leika mér með orðin. Úr því að menn saurga og eyðileggja jákvæð orð er alveg eins hægt að nota neikvæð orð í jákvæðri merkingu líka.


mbl.is Þórður Snær er réttkjörinn
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Ævinlega tvær, ljóð frá 28. marz 1992.

Ein sem uppi býr

annað gerir þó.

Syn er situr þar

segir nóg.

Önnur æva ljót

eins og hinnar dý.

Sök á byggðir bar,

brotuður alls.

Heiminn bara hefur í

höndum sínum snót.

Dul því veldur dýr,

dropar falls.

 

Yfir yndishót,

ekki nýtur þess.

Sezt á syndagrein,

sér ei fress.

Grefur gildan klett

grund úr, skilur snjó.

Jóðið, jörðin hvein,

jafni Bors.

Ætluð manni ung var þó,

ekki hlýddi rétt.

Reiðin, rá og spjót,

ríkir Fors.

 

Inn þá angan ber,

eitrið raunar kalt.

Mengast stærri menn

maurar þekja allt.

Sæt í syndur rær,

sýnist tapið fá.

Dauf í dálkinn enn

drottning þín.

Sú er horfir ættir á

ævinlega tvær,

hefur sezt að hér

sem hofgná mín.


"Við þurfum að finna diplómatíska lausn", sagði Selenskí við japönsku fréttastofuna Kyodo News. Þar með er það viðurkennt að þeir sem töluðu um friðarsamninga höfðu alltaf rétt fyrir sér.

"Játar að hafa ekki afl til að taka aftur hernumdu svæðin" er tilvitnun í Selenskí Úkraínuforseta og ný frétt á Vísi. Þetta er stórfrétt og skrýtið að þetta komi ekki í fleiri fjölmiðlum. Allir þeir sem tjá sig um þetta Úkraínustríð þurfa að kynna sér þetta til að fylgjast með nýjustu vendingum.

Einn af þeim fyrstu hér á blogginu sem talaði um að Rússland ynni og það væri lítt raunsætt að halda öðru fram var Gunnar Rögnvaldsson bloggari. Ættu menn að taka meira mark á honum og mörgum öðrum sem ekki taka undir pólitískan rétttrúnað.

Í þessari frétt kemur fram að sennilega muni möguleg Natóaðild Úkraínu aðeins fela í sér "frjáls svæði" Úkraínu, sem Rússar hafa ekki náð á sitt vald.

Af orðum Selenskís má þó ráða að hann vill aftur ná þessu landsvæði. Hann vill ekki friðarviðræður við Rússa fyrr en Úkraína nái þeim styrk að Rússar veigri sér við að ráðast aftur gegn landinu.

"Her okkar skortir styrk til þess" (að ná aftur hernumdu landsvæðunum"), eru hans orð við japönsku fréttastofuna Kyodo News.

Þessi frétt sem birtist í Vísi 2. desember síðastliðinn ætti að sannfæra menn um að það að raunsæ hefur sú ályktun mín verið, og í anda þess sem aðrir hafa haldið fram, að þetta Úkraínustríð yrði fyrst og fremst skammarlegt blóðbað í anda sumra tilgangslausra stríða. Engu að síður tek ég undir það að árásir á "sjálfstæð" ríki eru brot á alþjóðalögum. En um sjálfstæði Úkraínu má deila. Hún er leppríki og það ríki sem Vesturlönd hafa læst klónum í sem inngönguleið í Rússaveldið sem nú er komið í nokkra búta, og sumt sjálfstæð ríki.

Önnur frétt á Vísi er áhugaverð. "Dögun þriðju kjarnorkualdarinnar er í vændum", vitnað í Tony Radakin, aðmírál og æðsta hernaðarleiðtoga Bretlands.

Þar er fjallað um margþættari ógnir en áður sem Vesturlönd standa frammi fyrir. Þar er fjallað um varnarmál tengd netöryggi og fleiru.

Eins og bloggarinn Arnar Loftsson hefur fjallað um, þá má segja að Vesturlönd hafi ekki efni á því að hafa ekki Rússland í liði með sér á tímum rísandi Kínaveldis og margs annars sem breytist í heimsmálunum.

Í fréttinni þar sem vitnað er í Tony Radakin kemur fram að lýðræðið er á undanhaldi í heiminum en einræðisríkjum fjölgar, og þau eru ekki öll af sömu tegundinni, heldur mörg með einkenni lýðræðis með.

Að vinna með einræðisherrum og fá þá til að fylgja lýðræðislegum leikreglum, það hlýtur að vera keppikefli þegar svona breytingar hafa orðið, og ekki er kannski mögulegt að sigra þá alla í stríði.

Eftir stendur spurningin: Hvað varð til þess að Vesturlöndum fór hnignandi og lýðræðinu?

 


mbl.is Heitir 100 milljörðum í hernaðaraðstoð
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða | Næsta síða »

Um bloggið

Ingólfur Sigurðsson

Höfundur

Ingólfur Sigurðsson
Ingólfur Sigurðsson

Færsluflokkar

Jan. 2025
S M Þ M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Nýjustu myndir

  • 5
  • 4
  • 3
  • Image 004
  • Titilblað

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (22.1.): 123
  • Sl. sólarhring: 151
  • Sl. viku: 731
  • Frá upphafi: 133202

Annað

  • Innlit í dag: 74
  • Innlit sl. viku: 542
  • Gestir í dag: 66
  • IP-tölur í dag: 66

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Leita í fréttum mbl.is

Nýjustu myndböndin

Heilbrigðisráðherrann, helbrigðaráðherfan

Í hópnum finn ég hlýja barnatrú

Aldrei fellur auðmagnskerfið

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband