Þrautsegja sem borgar sig

Konur eru stundum svona. Það þarf að ganga á eftir þeim, sumum. Aðrar eru strax búnar að ákveða sig hvað þær vilja.

Það hafa verið gefnar út margar sjálfshjálparbækur og svo bækur um samskipti kynjanna. Það er ekki margt sem situr eftir úr þeim, fyrr en maður fer að pæla í þessu sjálfur, finnst mér, því hafsjórinn er svo mikill af þessum bókum að þær æra óstöðugan nema maður dragi ályktanir sjálfur og hafi skoðanir sem eru leiðarvísir.

Samskipti kynjanna skipta eins miklu máli og stærstu málin í veröldinni. Ég hef þá staðföstu fullvissu og skoðun að samkynhneigð sé orsökuð af sársauka í samskiptum á milli kynjanna og uppgjöf á gagnkynhneigðum samskiptum.

Það er róttæk skoðun sem er ekki vinsæl á okkar tímum, en gæti breytt ýmsu ef hún yrði viðurkennd.

Fjölmargir loka sig inní hellum steinaldarmanna með ferköntuðum hugmyndum. Til dæmis aldursmunur, stolt, höfnun, kvenhatur, karlhatur, fullvissa um kynhneigð, sjálfsímynd sem er í brotum að óþörfu, og fleira slíkt.

Kannski hafa flestir formúlu eða margar formúlur í kollinum hvernig draumaprins eða draumaprinsessa eigi að hegða sér og líta út eða þá hvernig samskipti eiga að vera, hvað sé hægt að sætta sig við og hvað ekki. Sveigjanleiki er þó ekki bara kostur heldur nauðsyn til að upplifa meira og blómstra.

Mér finnst gaman að svona fréttum sem lýsa sigrum í samskiptum kynjanna eftir ósigra.

Maður fer aftur í tímann og rifjar ýmislegt upp. Hvað gat maður gert betur? Hvernig hefði maður forðazt mistök?


mbl.is Sagði já eftir 43. bónorðið
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Ýmislegt bendir til þess að fólk alþjóðastofnana lifi í draumórum og leggi lög og byrðar á almenning þessvegna

Það voru mistök að rífa verkstæðið hans afa og gera það ekki að safni - eða að leyfa öðrum að halda starfseminni áfram, sem véla og bílaverkstæði. Rafbílavæðingin sem þessi ríkisstjórn vill standa fyrir er ekki raunhæf, og þetta vissi móðurafi minn líka, og þó fæddist hann snemma á 20. öldinni. Skrýtið hvað gamalt fólk getur haft meira rétt fyrir sér en þeir sem yngri eru - eða hvað? Er það ekki reynsla og þroski?

Ég hef verið umhverfisverndarsinni frá unglingsárum, en ég tek rökum sem mér finnst skynsamleg. Það hefur margoft komið fram að rafbílar komast skammt, að framleiða rafhlöðurnar er mengandi, og fleira mætti nefna.

Afi minn vissi þetta og fussaði og sveiaði yfir ýmsu nýju sem hann heyrði um og sagt var að myndi breyta öllu. Nei, oft er gott að vera jarðbundinn.

Hann hafði meiri trú á díselbílum en rafbílum, og að bílar yrðu sparneytnari í framtíðinni, og það gekk eftir.

Fólk ætti að bera meiri virðingu fyrir eldra fólki, reynslu þess og skoðunum.

Þegar aðeins 1% ferðamanna vill rafbíla þá segir það sitt.


mbl.is „99% vilja bensín- eða dísilbíla“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Stjörnur koma sterkar inn, ljóð frá 1. janúar 2005.

(Gert fyrir hljómdisk sem átti að koma út á þessu ári en ekki varð úr útgáfu).

 

Stjörnur koma sterkar inn,

strangar reglur Helga eða þinna.

Það í gegnum þrekið finn,

þarftu raunar slíku mest að sinna.

 

Viðlag:

Stjörnur koma sterkar inn,

Stjörnur koma sterkar inn,

Stjörnur koma sterkar inn,

strax það veit og líka finn.

 

Messíasinn mikli er

maður Íslands, Helgi Pjeturss, sjáðu!

Aðrir bjarga ekki þér,

allt hið bezta því frá guðum fáðu!

Viðlag:

 

Fljótt til sambands farir þú!

Frelsar Helgi Pjeturss, trauðla aðrir.

Skrattar veröld skelfa nú,

skiptir litlu þókt enn víða blaðrir.

Viðlag:

 

Klisjur fljúga um klettaþröng,

kannski þarf að setja í nýrri gíra.

Nornin kemur nýja ströng,

næstum skilur eldri valdafíra.

Viðlag:

 

Frægðin hefur fært mér þig,

fyrst þær hunza annars blankan manninn.

Allir vilja aukastig,

eða er skástur sá er færir bann inn?

Viðlag:


Sannkristinn maður er fallinn frá, Gylfi Ægisson. Að vera sannkristinn líkar ekki öllum við.

Gylfi Ægisson var góður maður og sómamaður. Það ber öllum saman um það sem þekktu hann og hann gaf þjóðinni ekki síðri dægurlagaperlur en annar sjómaður, Bubbi Morthens.

Það skýtur mjög skökku við að sumir sérlega ósmekklegir í athugasemdum á DV tala ekki vel um hann látinn bara vegna þess að hann sagði ýmislegt um Gleðigönguna og hinseginfólk sem passar ekki við allt frá PC liðinu.

Fjölbreytileiki og umburðarlyndi, er það ekki til dæmis að þola margar og ólíkar skoðanir?

Eða er fólk farið að trúa Boðorðunum nýju? Ekki Boðorðunum 10? Er þar fyrsta boðorðið svona:"Þú skalt ekki gagnrýna Gleðigönguna, hvorki nekt þar né annað"?

Ja, við erum komin á undarlegan stað á Vesturlöndum.

Biblían og Boðorðin tíu, þetta er nánast eitthvað til að skammast sín fyrir, því þetta passar ekki við PC. (Political correct, pólitíska rétthugsun).

Í þessu sambandi er rétt að minnast á aðra DV grein. Þar kemur fram að frjósemi í Suður Kóreu er fallin niður í 0,72 börn á konu. Enda eitt femínískasta land í heimi.

Ekki eru í fréttinni tölur um fæðingar í Norður Kóreu, en víst er að þær eru réttari, í samræmi við náttúruna og Biblíuna, það sem vera þarf.

Í laginu "Vertu sæll herra Bakkus" minnir mig að hann hafi kveðið:"Ég kynnzt hef betri konungi en þér". Þar hefur hann annað hvort átt við Jesúm Krist eða guð Biblíunnar, Jahve.

Samkvæmt hefðbundinni kristilegri útleggingu átti því Gylfi Ægisson von á því að komast til Himnaríkis. Hann var án efa sannkristinn maður eins og verkin sönnuðu og orð hans. Hvað með hina sem eru og voru á móti honum?

Er hluti af Boðorðunum nýju að níða niður náungann og hata náungann?

Fólk sem trúir ekki á líf eftir dauðann, eins og "Góða fólkið", það heldur að æðsta dyggðin sé að fara eftir húmanismanum, ekki Biblíunni.

 


mbl.is Gylfi Ægisson látinn
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Stjörnur eru lífið, ljóð frá 2. janúar 2005.

Stjörnur eru lífið, þetta kvað hann snjall og snotur.

Snemma gærur fylgdu með.

Þartil elti drusluhjörðin dapra,

dárar þannig misstu geð.

 

Viðlag:

Stefnir strangt að kífið?

Stefnir strangt að kífið?

Stefnir strangt að kífið?

Stjörnur eru lífið.

 

Núna skulum gleðjast, frelsun býðst í Helga hyggju,

herir munu ei sigri ná.

Vil ég frægð? - Ó veit það trauðla maður!

Vandamálin ýmsir fá!

Viðlag:

 

Öfund sprettur víða; munu féndur fylgja sigri.

Frá sér ber hann, ýmsa ver.

Lögin rotna, landið fer í eyði,

leiðist mörgum þannig sker.

Viðlag:

 

Alltaf þessir mestu þurfa að verjast vondra skeytum.

Vita geimverurnar margt.

Varð ég frægur. Vildi hyljast raunar.

Vætlar glysið súrt og argt.

Viðlag:

 

Rangt er skoðað. Geimsins kappar geta hingað flogið.

Glötun bandamanna er ljós.

Opnast samband eins og geimsins lokun.

Allt svo miklu betra í Kjós?

Viðlag:


Hver ber ábyrgð á að kenna rétt mál, heimilin eða skólarnir?

Jens Guð minnti mig á frænda minn, Jón Guðlaugsson, sem fann upp Bláan Ópal, stofnaði fyrirtækið Ópal ásamt tveimur öðrum mönnum 1944.

En síðan eru fleiri minningar sem merkilegt er að rifja upp.

Ég fór að hugsa útí hvað margir aðilar græða á megrunariðnaðinum, hvernig þarf að gróðavæða allan fjandann, fyrst að búa til vandamál og síðan lausnir, og allir græða, nema almenningur.

Fyrir 30-60 árum var fólk nettara og grannara. Þá voru ekki fyrirtæki sem græddu á megrunarlyfjum, megrunaraðgerðum og öllum fjandanum, og svo einstaklingar, sumir moldríkir.

Þegar ég var krakki þá fengum við stóra plastpoka frá Jóni Guðlaugssyni sem voru fullir af nammi, mikið af afgöngum sem komu úr vélunum, en einnig óopnaðir pakkar.

Amma læsti þetta niður og skammtaði og gaf á mörgum mánuðum úr þessum birgðum og gat þannig sparað kvabb um að kaupa nammi úti í búð. Hún passaði að gefa ekki of mikið í einu og hún stjórnaði þessu.

Í þessu tilfelli eru það foreldrarnir sem bera alla ábyrgðina.

Í dag heyrir maður að börnin stjórni foreldrunum, hóti kennurum sínum og beiti þá jafnvel ofbeldi!

Vert er að fjalla um þetta til að sjá hvað hefur farið úrskeiðis í okkar þjóðfélagi. Án fortíðarinnar erum við varla neitt.

Það er látið í veðri vaka að með boðum og bönnum verði fólk gert grannt, og með því að breyta matvælunum, setja gerviefni í staðinn.

Enginn minnist á að uppeldið var öðruvísi áður. Enginn minnist á að foreldrar STJÓRNUÐU börnum sínum með harðri hendi!!!

Það þarf að ræða hlutina öðruvísi en eftir leiðum sem eru í tízku.

Síðan er það tungumálið, sem kallað er hinn dýrasti arfur í ræðum, en sífellt minna er hirt um í raun og veru.

Þar er sama vandamálið á ferðinni. Foreldrarnir kunna varla íslenzku, og því síður börnin - allavega sum - það er auðvitað misjafnt, og sem betur fer slatti af fólki sem hefur metnað og kann vel íslenzku.

Þegar ég er í bænum eða einhversstaðar heyri ég æ oftar vont mál. Það er ekki bara viðtengingarhátturinn sem gleymist og nafnháttur notaður í staðinn, nei, fólk þorir ekki lengur að beygja setningar eða orð eða nöfn fólks, erlend eða íslenzk!

Hvar er íslenzkukennslan í skólunum?

Hvar er íslenzkukennslan sem á að vera inni á heimilunum, að foreldrar leiðrétti börn sín?

Langamma mín og móðir Jóns afa, systir Jóns Guðlaugssonar, var Guðlaug Þorgerður. Hún hafði mikinn áhuga á að tala rétt og maður hennar, Agnar Jónsson. Þau hlustuðu á þáttinn "Íslenzkt mál" í útvarpinu var mér sagt, og flutt til Reykjavíkur. Ég man ekki eftir að þau hafi leiðrétt mig, enda hitti ég þau ekki mjög oft, annað dó þegar ég var að verða 3 ára, hitt þegar ég var orðinn 6 ára.

En þau leiðréttu sín börn og barnabörn er mér sagt, mömmu og hennar systkini.

Þau nutu aðeins kennslu hjá prestinum fyrir ferminguna held ég, og svo úr bókum með sjálfsnámi. Þó kunnu þau margt. Guðlaug langamma prjónaði og heklaði til dæmis af kappi, og það voru bæði fallegar og hlýjar flíkur, sumar úr þykkri ull, eða þá smekklegir dúkar í fallegum litum.

Lausnin á þessum breytileika, hvernig menning nútímans er ómenning, hún felst í tíðarandanum. Okkar tíðarandi er léttýðgin uppmáluð nema á sumum sviðum.

Að breyta þessu felst bara í áhuga.

Það má sjá á gömlum myndasögum sem ég gerði 1984-1987 að ég gerði villur í stafsetningu, y-villur, n-villur, beygingarvillur og fleira. Stundum reyndi ég að nota zetuna en gerði það oft og einatt ekki rétt, sumsstaðar vantaði hana eða að henni var ofaukið.

Eftir tvítugt kenndi Þorgils Hlynur mér zeturegluna, minn bezti vinur. Hana lærði ég 100% og fannst hún skítlétt og skemmtileg. Það vakti áhuga minn á að læra meira og sneiða hjá öðrum villum.

Mín aðferð var ekki erfið, það er aðferð sem allir geta tamið sér til að bæta bæði stafsetningu, orðaforða og beygingar eins og aðra málfræði.

Ég fór að efast, ég fór að íhuga hvort eitthvað væri rétt stafsett, eða mætti vera betur orðað. Með því að leita í orðabókum er hægt að finna rétta stafsetningu og svo hugtök og frasa í réttri notkun.

En ég tek það fram að ég er enn fljótfær og ég læt frá mér texta þar sem orð vantar, innsláttarvillur eru, eða þá að vitlaus orð eru. Þegar maður er syfjaður eða nývaknaðar eða eitthvað slappur þá gerir maður frekar villur. Svo gleymi ég mjög oft að fara yfir textann, og þá slæðast með villur.

En zetureglan og yfsilonreglan, þetta er nokkuð sem flestir hljóta að gera lært, til dæmis. Fyrsta skrefið er að efast um öll orðin.

Ég lærði af Megasi. Hann fór að lýsa því hvernig hann lærði tónfræði vegna þess að honum fannst nóturnar fallegar á pappír og vildi vita hvaða tón þær gæfu, lengdargildi og annað.

Hvort á að ala afkvæmin upp á stofnunum eða af foreldrunum? Hversu miklir kommúnistar erum við orðin?

Hvort eiga skyndilausnir sérfræðinga að redda öllu eða gamlar og góðar reglur frá fyrri kynslóðum?


mbl.is Reisa nýtt skólahús: „Stendur mjög vel“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Könnun túlkuð

Ekki er ég sammála Ólafi Þ. Harðarsyni, sjá frétt á Vísi, "Ljóst að stjórnarandstaðan græddi ekki á kjarnorkuákvæðinu".

Ég tek það raunar ekki í mál að nota þetta fáránlega ýkjuorð nema þegar ég vitna í aðra sem nota það. Fyrir mér er þetta 71. greinin, eins og Ólafur Þ. Harðarson raunar talar um líka, en fréttabörnin nota ýkjuorðið oft.

Fréttin á vísi fjallar um tvær kannanir gerðar áður en þingi var slitið og eftir. Spurningin er hversvegna fylgi Sjálfstæðisflokksins var um 20% á meðan 71. var ekki virkjuð og málþóf í fullu gangi en fór í 15% eftir að þingi lauk með ofbeldi því sem felst í 71. greininni, ef svo mætti segja, að málþófið var stöðvað með valdi Þórunnar Sveinbjarnardóttur forseta Alþingis.

Hvort beita eigi 71. greininni er ég ekki alveg viss um, jafnvel þótt Ólafur Þ. Harðarson telji könnunina sýna að almenningi líki það, og einhver önnur könnun sennilega líka.

Hvernig á þá að túlka minnkandi fylgi Sjálfstæðisflokksins eftir þinglok?

Það er einfalt mál ef maður þekkir þjóðarsál okkar Íslendinga.

Hún er svona í stuttu máli:

1) Langflestir Íslendingar eru áhrifagjarnir, eru sammála síðasta ræðumanni og sterkasta valdinu, fylgja fjöldanum í blindni, sama hversu heimskulegur hann er, og raunar fylgja fjöldanum af æ meiri ákafa því heimskulegar sem hann hegðar sér. Þetta er íslenzka þjóðarstoltið og íslenzka hegðunin, þjóðarsál mörlandans.

2) Þegar flokkur er stór þá stækkar hann ef hann getur beitt valdi og ofbeldi jafnvel, það þykir jafnvel flottara og betra ef meðlimir flokksins eru á gráu svæði, eins og með beitingu 71. greinarinnar til að slá á putta jarmandi málþófsmanna.

3) Flokkur sem tapar og nær ekki málum sínum í gegn - eða breytingum á málum ríkisstjórnar með málþófi - eins og í þessu tilfelli, honum er refsað fyrir valdaleysið, fyrir að mistakast að vera "sterkur" flokkur.

4) Taparinn tapar fylgi, sigurvegarinn fær aukið fylgi.

 

Þetta er lýsingin á hegðun fjöldans, á hegðun Íslendinga. Það skiptir ekki máli hvað er sannleikur, rétt eða rangt, siðlaust eða siðlegt. Það skiptir engu. Það er frumskógarlögmálið sem gildir fyrir Íslendinga. Sá sem sigrar handalögmálið fær meira fylgi, sá sem tapar minna.

Ég held að Bandaríkjamenn séu líka svona og fleiri þjóðir, en ekki Evrópumenn svo mikið (meginlandsins), í ESB trúa þeir á umhverfisvernd, mannúð og þannig hluti sem komnir eru í lög og samþykktir, allavega býsna stór hluti kjósenda þar.

Þegar Sjálfstæðisflokkurinn fékk næstum helming alls fylgis á Íslandi þá var það þetta lögmál sem var að verki og öll þessi fjögur atriði sem ég nefndi, hinn sterkasti sópar að sér aukafylgi.

Nú er Samfylkingin komin í þessa stöðu sem Sjálfstæðisflokkurinn var í. Kristrún Frostadóttir hefur ekki gert feila enn sem komið er svo orð sé á hafandi.

Önnur könnun sem vitnað er í sýnir að 65% landsmanna eru ánægð með beitingu 71. greinarinnar.

Er það ekki bara vegna þess að almenningur var orðinn þreyttur á fréttum um það sama í langan tíma?

Hafði ekki Sjálfstæðisflokkurinn fullan rétt á því að reyna að koma sínum stefnumálum í gegn? Það held ég nú.

Beiting 71. greinarinnar er í alla staði ólýðræðisleg. Sérstaklega ef þetta heldur áfram, þá er stjórnarandstaðan gerð hlægileg og máttlaus, og það má ekki gerast.

Annars er hægt að túlka svona kannanir á enn fleiri vegu.

Hversu marktækar eru kannanir? Hverjir nenna að svara? Hversu mikil er einlægnin og sannfæringin hjá þeim sem svara? Svarar fólk af hreinskilni?

Ólafur Þ. Harðarson held ég að sé Samfylkingarmaður. Þótt hann sé sprenglærður stjórnmálafræðingur er hann ekki alvitur og fleiri geta talað af viti sem álitsgjafar um þetta.

Sumum finnst það alveg prýðilegt að pakka saman Sjálfstæðisflokknum og Miðflokknum með 71. greininni, en það finnst mér ekki.

Samfylkingin er óvinnandi vígi nú um þessar stundir. Sigurvissan og sigurgleðin skín af hverju andliti.

Þegar mistakahrinan byrjar hjá Samfylkingunni þá koma óvinsældirnar hjá þeim líka. Þannig er þetta alltaf. Ekki veit ég hvað Sjálfstæðismenn geta gert til að flýta fyrir því, en örlögin eru bara svona, að öflin fara upp og niður á víxl.


mbl.is Miðflokkurinn tapar mestu fylgi
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Réttlæting

Þau undur og stórmerki gerðust í íslenzku sjónvarpi í gær að Stöð 2 sýndi myndskeið þar sem ísraelsk stjórnvöld tjáðu sig og sögðu stöðug dauðsföll á Gasa öll Hamas að kenna - eins og maður bjóst við, og einnig kom frétt á RÚV og þar, þar sem vaxandi reiði og óánægja með Selenskí kom í ljós og ný lög í Úkraínu sem leggja niður rannsóknarstofnun gegn spillingu og færa hana undir ríkið, sérstakan saksóknara þar. Í báðum tilfellum eru stöðvarnar að sýna tvær hliðar á málunum, Hamas-hliðina og Ísraelsstjórnar-hliðina, og svo vaxandi spillingarvanda í Úkraínu, ekki bara Pútín-Vondi-Satan- og Selenskí-hetja-vinur okkar og allt það.

Á maður að trúa því að pistlar Ómars Geirssonar og Guðmundar Arnar hafi valdið þeim breytingum að nú er ekki talað um fjöldamorð á börnum á Gasa heldur hungursneyð - af óþekktum orsökum, eða ónafngreindum orsökum?

Eða skyldi breytt orðalag á RÚV vera vegna þess að Sigmundur Ernir Rúnarsson fékk gagnrýni fyrir pistil á DV nýlega frá virkum í athugasemdum þar sem hann lýsti Ísraelsmönnum sem svipuðum fyrirbærum og nazistunum sem settu þá í gasklefa á 20. öldinni?

Það mætti halda að virkir í athugasemdum á DV séu orðnir harðlínuhægrimenn í meirihluta en ekki wókistar.

Að segja að það sé árás Hamas 7. október 2023 að kenna að öll þessi dauðsföll hafa átt sér stað á Gasa, bæði fólk skotið sem sækist eftir matargjöfum og svo börn og fullorðnir sem hrynja niður úr hungri, það er svipað og að segja að gyðingarnir sem settir voru í gasklefa af nazistum hafi sjálfir átt sök á dauða sínum því margir þeirra unnu í bönkum og voru ríkir á meðan Þjóðverjar sultu vegna stríðsskaðabóta á millistríðsárunum!

Hvernig ætti að vera hægt að firra Ísraelsmenn allri ábyrgð á meðferð þeirra á Gasabúum?

Hvernig er hægt að taka út einn ljótasta atburðinn (7. október) og kenna honum um tilraun Ísraelsstjórnar til að fjarlægja og drepa alla Palestínumenn á Gasa? Það fólk horfir alveg fullkomlega framhjá því að öfgastjórnvöld eru í Ísrael núna, Netanyahu og hans lið, sem hefur varla stuðning meirihluta þjóðarinnar þar.

Ég hef lesið það sem menn hafa sagt um Úkraínustríðið, að forsagan skipti ekki máli, bara innrás Rússa 2022.

Má ekki með sömu rökum segja að forsaga þess að börnin deyja á Gasa skipti ekki máli, bara að Ísraelsmenn bera ábyrgðina?

Ef einhver þjóð getur kennt heimsbyggðinni að aðferðir nazistanna eru sigurvopnið, þá eru það Ísraelsmenn, vegna þess að Abrahamstrúarbrögðin eru ríkjandi í meira í heiminum, meira en 50%, kristni, islam, gyðingdómur, Baháatrú, og fleiri.

Mér finnst það ekki skipta öllu hvort við réttlætum mögulega útrýmingu Gasabúa með því að þetta sé allt Hamas að kenna eða ekki.

Það eru aðrir fletir á þessu sem þarf að velta upp.

Núverandi stjórnvöld í Ísrael tilheyra hægriöfgakantinum þar í landi, eða trúarlegum hópi sem er bókstafstrúar hvað varðar meðhöndlun á Gasabúum og þeirra tilverurétti og landvist, eins og hægt er að gúggla og fræðast um. Þar í landi eru margir ósammála Netanyahu og mig minnir að ég hafi lesið frétt mjög nýlega þar sem kom fram að hann hafi misst meirihluta sinn á þinginu, sem ætti að sýna hversu umdeildur hann er.

Stefna Netanyahus og hans flokks fær hljómgrunn núna í Bandaríkjunum, því samskonar stjórnvöld eru þar við völd.

Svo þetta sé sett í enn stærra samhengi, Netanyahu og Trump tilheyra stjórnmálaafli sem er fremur andstætt hinseginréttindum og á ýmislegt sameiginlegt með öfgamúslimum eins og sumum Hamasliðum væntanlega. Það er ekkert nýtt að öfgamenn hati öðruvísi öfgamenn og drepi þá í styrjöldum eða friði.

Mér finnst áhugaverða spurningin vera þessi:

Er öld Vatnsberans að gufa upp og allt frjálslyndið?

Með réttlætingu á því að börn séu svelt á Gasa og það sé allt Hamas að kenna er verið að réttlæta voðaverk.

Þá erum við eiginlega að taka undir með Pútín, að Rétttrúnaðarkirkjan eigi að valta yfir heimsbyggðina og mannréttindi séu einskisvirði.

Það er hægt að kæfa niður mannréttindahreyfingar með þessum aðferðum.

Ég get jafnvel viðurkennt að ef Jahve, guð Biblíunnar stendur á bakvið þetta, þá sé hægt að rökstyðja þetta og réttlæta, því femínisminn er jafnvel það versta af öllu.

Ég vil bara kalla hlutina réttum nöfnum. Ef einum fjöldamorðingjum leyfist eitthvað ætti ekki að fordæma aðra fjöldamorðingja, sízt sem voru fyrirmynd þeirra fyrr í sögunni.

Síðan finnst mér það áhugavert hvað er að gerast í Úkraínu. Það að sjálfstæðar stofnanir sem voru að rannsaka spillingu séu lagðar niður og settar undir ríkið, það sýnir þvert á það sem Selenskí segir um þetta, að Úkraínumenn séu að færast nær rússneska einræðinu sem þeir gagnrýna svo mjög!

Maður sér í Ísrael, að óvinsældir Netanyahus geta orðið þess valdandi að hann setji herlög í landinu og geri kosningar ógildar þar til ógninni verður útrýmt sem barizt er við.

Það kemur mér í raun á óvart hvernig lýðræðið hrynur smátt og smátt eins og spilaborg í heiminum. Það hrynur jafnvel með svo fíngerðum hætti að reynt er að horfa í hina áttina og afneita því.

Langvarandi manndráp og stríð kalla á hrun lýðræðis og réttlæta það vegna stríðsástands sem þar ríkir.


mbl.is Segir aðgerðir Ísraels í samræmi við alþjóðalög
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Nú eru vísindin á okkar jörð farin að gera sumt raunverulegt sem stendur í Snorra Eddu

Fáir hafa botnað í því hvernig guðinn Heimdallur er sagður sonur níu mæðra, og menn hafa gizkað á öldurnar, Ægis dætur, en það er tilgáta og annað ekki.

Síðan gerist það núna næstum 1000 árum eftir að þetta var skráð og 2000 árum eftir að þessi trú stóð í blóma að vísindin eru komin á þann stað að þetta er hægt, að einstaklingur fái erfðaefni frá mörgum mæðrum.

Er til betri sönnun fyrir því að Snorra Edda og Sæmundar Edda eru Guðs heilögu orð og heilög ritning eins og Biblían?

Er til betri sönnun fyrir því að guðirnir í Valhöll eru raunverulegir og gyðjurnar í Valhöll?

Goðafræði er eins langt frá því að vera skáldskapur og hægt er að ímynda sér. Mýturnar í Biblíunni eru sambærilegar við mýtur annarra trúarbragða, auk þess sem þær eru komnar úr heiðnum trúarbrögðum og umbreyttar.

Goðsagnir eru raunverulegar frásagnir í grunninn. Ef maður trúir kenningum Erichs von Däniken, þá er þetta mjög vel skiljanlegt, að guðirnir séu geimfarar.

Goðsagnir eru raunverulegar frásagnir frá örófi alda um æðri mannkyn sem komu hingað til jarðarinnar og sköpuðu lífið, mennina, jurtirnar og dýrin.


mbl.is Börn með erfðaefni þriggja einstaklinga
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Fólk sem upplifði kommúnismann í Evrópu

Áður en Berlínarmúrinn féll árið 1989 var komin sterk undiralda í Austur-Þýzkalandi gegn kommúnismanum þar, að minnsta kosti meðal sumra og hafði verið í mörg ár.  Þessar upplýsingar hef ég frá Þjóðverja, Austur-Þjóðverja sem talaði fullkomna íslenzku og hafði unnið hér sem Au-pair og svo farið í guðfræðinám í Háskóla Íslands. Hún sagði mér og öðrum frá æsku sinni. Það var skortur á mat og fátækt og mikil þrá eftir vestrænum lífsgæðum sem ekki fengust, nema í litlu magni.

Hún heitir Cornelia þessi vinkona mín. Það var frekar unga fólkið sem þorði að tjá sig og lýsti andstöðu við kommúnismann, en þó aðeins í "búbblum", litlum vinahópum án neinna aðgerða. En það kraumaði ýmislegt undir niðri og hafði gert lengi.

Hún var um tvítugt þegar múrinn féll, en þá var almenn andstaða gegn kommúnismanum orðin meiri og jafnvel almenn.

Andstaða við vald hefur litað líf hennar æ síðan, eða þannig myndi ég lýsa henni.

Alþjóðavæðing Vesturlanda er að ýmsu leyti sambærileg við kommúnismann, til dæmis í Austur Þýzkalandi. Sérstaklega er það áberandi í Evrópu nú um stundir, því regluverk ESB er orðið jafn íþyngjandi og kommúnisminn var.

Það er samt margt frábrugðið við jafnaðarfasismann sem kallaður er frjálslyndi og lýðræði og svo kommúnismann, þótt sumt sé kunnuglegt og líkt. Ég kalla það stjórnkerfi sem við lifum við jafnaðarfasisma, því fólk er neytt til að tjá sig með ákveðnum hætti og ákveðnar skoðanir eru óvinsælar, eins og er í fasismaþjóðfélögum. En þau eru mjög misjöfn, bæði til hægri og vinstri. Það er mikil einföldun og röng að öll fasísk þjóðfélög snúist um kynþáttahyggju og hægriöfga.

Eitt af því sem er gerólíkt við kommúnismann og jafnaðarfasismann er að unga fólkið er ekki orðið andsnúið núverandi kerfi í stórum stíl. Það er helzt að það birtist í kvíða og þunglyndi, sem er dópað í burtu af sérfræðingum innan okkar kerfis.

Eins og Austur-Þjóðverjinn sagði mér þá vissu unglingarnir hvers þeir fóru á mis við, og samt voru ekki komnir farsímar eða snjallsímar eða alnet eða neitt slíkt, en "flýgur fiskisagan" eins og sagt er.

Það voru til vestrænar kvikmyndir og tónlist og fleira þarna, og sumt kom eftir svartamarkaðsbraskleiðum. Þannig að heimsmynd Vestursins mengaði hugi kommabarnanna saklausu, ef svo má segja. Þau sluppu ekki við vestræn áhrif, þótt reynt hafi verið að halda þeim í algjöru lágmarki.

En internetið er samt búið að breyta því valdi sem RÚV hafði á sálum ungmenna og hefur enn. Það birtist því miður stundum í vondum áhrifum, eins og slagsmálamenningu unglinga frá útlöndum sem berst hingað til lands í snjallsímum barnanna.

Allavega er þetta þannig að ýmsir menningarkimar eru til á Íslandi og annarsstaðar á Vesturlöndum, sem fara gegn hefðbundinni innrætingu.

Við höfum ekki áþreifanlegan múr eins og Þjóðverjar höfðu. En við höfum íþyngjandi regluverk, sem kommarnir höfðu líka. Það regluverk sækir allt í sömu áttina, sem sagt harðari reglur, meira íþyngjandi og hamlandi á allan hátt.

En ég man eftir ýmsu sem þessu stúlka sagði mér. Mér fannst það merkilegt sem hún sagði, að allt í einu gerði fólk sér grein fyrir því að það var í lagi að tala upphátt um óánægju með kommúnismann og tjá sig.

Bara á árinu 1989, þegar hún varð 14 ára, þá varð atburðarásin hröð í þessa átt og allt fór á fullt í breytingum í átt að vestrænu lýðræði og mótmælum.

Í dag er það þannig að þeir sem tala gegn bólusetningum eru taldir skrýtnir og jafnvel með lausar skrúfur. Kannski verður það þannig að slíkt verði talið gáfumerki eftir nokkur ár að efast um það og annað sem nú þykir sjálfsagt.

Það má læra af Austur-Þjóðverjum sem voru ungir og í andstöðu við kerfið hvernig skyndilega ýmislegt getur breyzt og ekki sízt þegar óttinn hefur ríkt lengi og kúgunin.

Fréttin sem þetta blogg er tengt við er um kommúnismann í Kína. Margt er líkt með skyldum.

Ennþá eru Vesturlönd býsna frjáls miðað við kommúnismann eins og þegar hann kemst í algleymi. Þó eru ljós að blikka, en þau eru önnur en talað er um á RÚV.

Í Silfrinu er alltaf talað um Bandaríkin og Donald Trump, eða Orban í Ungverjalandi og eitthvað slíkt, og það kallað ljótum nöfnum.

En Silfrið er orðið að ógeðslegum wók-þætti með nýjum stjórnendum, þar sem einstefnan er slík að það er óhuggulegt. Það eru aldrei tekin önnur sjónarmið en wók-sjónarmið í Silfrinu núna, nema það örlar á þeim þegar Sigríður Hagalín stjórnar, og bara örfáum sinnum og mjög lítið.

Ég þori að fullyrða að það eru vondir stjórnendur á RÚV núna, sem keyra eftir wók-einstefnu, sem orðin er umdeild og jafnvel óvinsæl.

Það sem þetta fólk fattar ekki, það er að trumpismi eða eitthvað slíkt er kristilegt íhald en ekki þjóðernisjafnaðarstefna Hitlers eða annarra einræðisherra Evrópu á 20. öldinni.

Trumpisminn á þannig meira skylt við stjórnmálin í Evrópu fyrir 50 árum en 90 árum.

Það verður bið á því að uppreisn verði gerð gegn ESB eða lýðræðisfasisma hér á Íslandi. Samt gæti það gerzt.

Þetta er áróðursstríð ekki sízt. Þetta er stríð innan landanna á milli pólitíkusa sem vilja völd og áhrif.

Þannig vilja sumir draga upp ljóta mynd af ákveðnum löndum, en aðrir ekki.

Breytingar á fylgi flokka í Evrópu endurspeglar gremju almennings þar miklu skýrar en hér.

Þessir svonefndu rasísku flokkar komast til valda og spillast jafnóðum.

Það þýðir að fjölmenningarmafían er of voldug og teygir klær sínar of víða.

En almenningur er samt ekki heimskur.

Eitthvað mun breytast og gjörbreytast að lokum.

 


mbl.is „Samfélag þar sem svona gerist er býsna ógeðslegt“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Næsta síða »

Um bloggið

Ingólfur Sigurðsson

Höfundur

Ingólfur Sigurðsson
Ingólfur Sigurðsson

Færsluflokkar

Júlí 2025
S M Þ M F F L
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

Nýjustu myndir

  • 5
  • 4
  • 3
  • Image 004
  • Titilblað

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (31.7.): 418
  • Sl. sólarhring: 420
  • Sl. viku: 993
  • Frá upphafi: 153772

Annað

  • Innlit í dag: 81
  • Innlit sl. viku: 541
  • Gestir í dag: 72
  • IP-tölur í dag: 65

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Leita í fréttum mbl.is

Nýjustu myndböndin

Heilbrigðisráðherrann, helbrigðaráðherfan

Í hópnum finn ég hlýja barnatrú

Aldrei fellur auðmagnskerfið

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband